ตอน ทำอย่างไรให้ลูกค้าonlineกล้าโอนเงิน
.
ด้วย life style การใช้ชีวิตในปัจจุบัน ลูกค้าส่วนใหญ่หันมาจับจ่ายใช้สอยและซื้อสินค้า ด้วย social media กันมากขึ้น แต่ยังมีลูกค้าบางราย เมื่อตัดสินใจซื้อสินค้าแล้ว ยังไม่กล้า หรือยังไม่มั่นใจที่จะโอนเงินให้ร้านค้าonline อันเนื่องมาจากเหตุผลหลากหลาย เช่น กลัวโอนแล้วไม่ได้ของ กลัวโอนแล้วได้ของไม่เป็นไปตามที่สั่ง โอนแล้วติดต่อแม่ค้าไม่ได้ เป็นต้น
.
จากประสบการณ์ขายเสื้อผ้ามือสองบนอินเตอร์เน็ตมาเกือบ 10 ปี จะได้เล่าเทคนิคของร้านที่ทำให้ลูกค้ากล้าที่จะโอนเงินหลักหมื่นให้กับทางร้าน
.
1. มีหลักฐานการเปิดร้านหรือเปิดบริษัทติดตั้งไว้หน้าเว็บหรือหน้าเฟสบุ๊คชัดเจน
2. มีที่ตั้งร้านค้าชัดเจนเป็นหลักแหล่ง อาจไม่ใหญ่แต่มีหลักแหล่ง
3. สร้างความเชื่อใจหรือความเชื่อมั่น ให้แก่ลูกค้า เช่น การเปิดหน้าเว็บ หรือหน้าเฟส พูดคุย ตอบคำถามกับลูกค้าอย่างเปิดเผย ตรงไปตรงมา ด้วยภาษาที่จริงใจ เข้าใจง่าย
4. สร้างฐานลูกค้าชั้นดี และสร้างไมตรีจิตร ที่ดีให้แก่ลูกค้า เมื่อลูกค้าถามไถ่เข้ามาแล้ว เราตอบไม่ทัน ลูกค้าท่านอื่นก็ช่วยตอบให้ จากการสร้างความสัมพันธ์ลักษณะนี้ จะทำให้ลูกค้าใหม่ ให้ความไว้วางใจเรามากขึ้น
5. ส่งสินค้าอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ อัพเดทหลักฐานการการส่งสินค้าขึ้นหน้าเว็บ หรือหน้าเฟสทุกวัน หรืออย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้
6. มีภาพถ่ายรีวิวสินค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจของลูกค้า แต่ไม่ควรรีวิวเกินความจริงจนเข้าข่ายเป็นการหลอกลวง
7. กรณีมีปัญหาเกี่ยวกับการส่งสินค้า ต้องรีบแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน และแสดงความกระตือรือร้นที่จะติดตามสินค้าให้แก่ลูกค้าได้อย่างทันท่วงที
"ซื่อสัตย์ และจริงใจให้บริการ"
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น